[Nhật ký Ai Cập] Mình vẫn ổn hehe!

Posted: June 6, 2013 in My internship in Egypt, Posts in Vietnamese
Tags: , , , , , , , , , , , ,

Vì cái tội post trước sợ dài quá nên chỉ tập trung kể khổ, xong sau đấy thì quá lười nên chẳng viết thêm được nhanh nhanh nên mấy ngày quá mình nhận được tới tấp lời hỏi thăm của mọi người! Kể ra thì cũng sung sướng nắm ý ( :”>), bạn bè còn khuyên là thôi cứ để thế đi, khi nào về thì hẳng giải tỏa hiểu lầm nhưng mình sợ gạch đá lúc đấy ném hứng không đủ nên thôi, quyết định viết bài này để thông báo là mình vẫn ổn lắm 🙂 ^^~!

Chuyện là sau đêm đầu tiên ( và ngày đầu tiên) khóc lóc tưng bừng hoa lá hẹ và nhìn trước cái tương lại sẽ bị các bạn AIESEC đem con bỏ chợ, Linh đã nghĩ k ngồi chờ chết được, phải tự lực cánh sinh thôi. Nghĩ là làm, bao nhiêu mối quan hệ dây mơ rễ má gì liên quan đến Cairo được mình lôi ra tận dụng hết, từ Đại sứ quán, bạn ở AIESEC khác mà hồi xưa phỏng vấn mình xong mình k đi intern của LC bạn ấy, đến bạn của bạn đều được Linh hỏi thăm hết =))! Chưa hết, với cái profile cũng k đến nối trống lắm của mình trên CouchSurfing, Linh post 1 bài lên group ở Cairo với tâm trạng rất chán nản, kiểu tao mới đến đây xong còn ở 3 tháng cơ, nên là có ban nào rảnh rỗi giúp đỡ e nó cái =))!

Trộm vía là chắc mình cũng ngoan ngoan hiền lành ( =))) ) , từ trước đến nay ăn ở tích đức nên dù bị các bạn AIESEC đem con bỏ chợ nhưng mình cũng đã gặp được rất nhiều người rất rất là tốt mà chắc không có họ thì giờ Linh làm gì còn ở đây mà viết blog :PP

Đầu tiên là Danushika- bạn intern đến trước mình. Dành cả 1 tuần đầu tiên để nằm nhà khóc, sau 5 tuần vẫn chưa được đi thăm Kim Tự Tháp, bị mất tiền, rồi bị các bạn AIESEC chính thức bỏ rơi tưởng rằng đây sẽ là 1 kỉ niệm quá tồi tệ cho Danu. Nhưng chính con bé ấy lại là người bây giờ, dù đã về đến Sri Lanka vẫn gọi Skype cho mình, khóc lóc nói là nhớ mình, nhớ Ai Cập. Thế mới biết dù là mọi chuyện có tồi tệ đến đâu, thì đây vẫn là 1 trải nghiệm, 1 kỉ niệm rất đáng nhớ. Dù chỉ ở với nhau có 2 ngày, nhưng Danu thực sự đã như là chị gái của mình, kiểu chăm lo, an ủi và đến tận bây giờ, khi về đến nhà rồi vẫn ngày nào cũng gọi Skype cho mình, chỉ để đảm bảo rằng mình vẫn ổn, mình không còn khóc nữa :))! Nghe thì mọi người sẽ thấy buồn cười tại ở với nhau có 2 ngày ah, làm sao mà thân như thế. Nhưng thực sự, khi đã cùng nhau trải qua cái sự khổ ơi là khổ, xong thực sự giúp đỡ nhau, bao bọc nhau thì tình cảm nó phát triển nhanh lắm :”>>>!

DSC_0496

Đây là ảnh cười lạc đà của mình với Danu hôm đi Kim Tự Tháp :)! Cuối cùng mình và Danu đã quán triệt là 2 đứa tự đi, k phải chờ ai đến đứa đi cả xDD

Thứ hai là những người làm công ở TMA chỗ mình làm việc, từ bác bảo vệ, bác quét dọn đến bác giữ cổng, ai cũng rất là tốt và đối xử với bọn mình như con cháu trong nhà. Thử nghĩ mà xem ngày đầu tiên mình đến, mình k có tiền, Danu thì bị mất sạch tiền hôm trước, dù bác bảo vệ chẳng giàu có gì, vẫn dẫn chúng mình ra chợ, mua đồ ăn , thức uống cho, rồi khi chúng mình đi tuk tuk cũng đưa tiền cho mình đi. Thực sự, những việc đấy khiến mình rất cảm động. Bác quét dọn thì không để mình phải làm gì cả, hôm trc lôi quần áo đi giặt bị bác nhìn thấy xong lao ra giặt cho luôn, thế mới có chuyện là giờ mình hông dám dậy muộn, phải dậy sớm để còn được giặt quần áo :(! Chứ dậy muộn bác đến bác lại giặt mất ( :PP )! Bác canh cổng thì lúc nào cũng nhiệt tình hỏi han mình, thử nghĩ mà xem, có cảm động không khi bạn bè mà đứa mình về, lúc nào bác cũng chạy ra hỏi han. Mọi người nói bằng tiếng Ả rập nên mình chả hiểu gì đâu, nhưng sau đấy thì bạn mình bảo: bác ấy bảo mày như con gái của bác ấy , đưa đi đâu cũng phải chú ý nghe chưa! Nghe xong cảm động chỉ muốn khóc luôn!

Tiếp theo là những người mình quen từ CouchSurfing. Biết là quá liều khi đi gặp người lạ mà mình chẳng quen biết! Nhất là ở một nước mà ai cũng bảo phải cảnh giác cao như Ai Cập! Nhưng đúng là cái khó nó ló cái liều =))! Trong cơn bĩ cực thì ai đưa tay ra giúp cũng phải cố mà nắm thôi! Một Ezz El-Din quan tâm, tận tụy ngày nào cũng hỏi mình có muốn đi đâu ăn gì không thì đưa đi, vì mỗi chuyện mình k có sim card mà cũng gọi điện liên tục để mua cho đúng loại mang đến cho mình, một Abu dù mình chưa gặp mặt bao giờ mà gọi điện đến 15′ chỉ để dặn dò mình là đi taxi từ đấy đến đấy hết từng này tiền này, mua sim hết từng này tiền này! Một Katsuki nhìn như mafia Nhật Bạn mà hóa ra lại có quá khứ làm cảnh sát xong chán quá thì quit rồi quyết định đi du lịch, đến giờ là đi từ Nhật xuống đến Đông Nam Á, qua Nepal, Ấn Độ, UEA đến giờ là Ai Cập trước khi tiếp tục đi sang đến châu Âu! Hai bạn người Ai Cập mà nghe thấy mình bảo hỏng máy tính là tất cả mang đĩa các loại ra gặp mình đẻ giúp sửa xong giao huấn mình đúng 1 tối vì vụ sao mà dốt thế, bị tiêu tiền ngu nhiều thế, giờ mà mua gì cứ PM bọn tao, bọn tao mua qua cho =)))!

DSC_0539

Đây là bạn người Nhật, từng làm cop mà trông như mafia =)))

DSC_0542

DSC_0530

Đấy! Nói chung là nghĩ đi nghĩ lại mình vẫn còn may lắm! Lúc bĩ cực nhất thì cũng vẫn còn có mạng để ngồi than thở khóc lóc với mọi người ở nhà! Rồi thì vẫn có bao nhiêu người ra tay giúp đỡ! Biết là cũng liều khi chạy 1 mình ra gặp người lạ, khi quyết định tin tưởng người ta! Nhưng đến bây giờ, vẫn chưa có chuyên gì xảy ra! Là may rồi đúng không \:D/!

  DSC_0484

Linh trong Kim Tự Tháp bé bé cho Hoàng Hậu =))))! Hi vọng vào được xuyên không về mà không đc là saooooo

DSC_0567

Sunset in Cairo xDD

DSC_0450

Đây là chỗ mình ở với mình làm =))! Đúng là mình có khả năng Marketing mà, nhìn ngoài đểu đểu mà chụp lên có đến nỗi nào đâu ta =))

Tuy nhiên, mình có 1 câu hỏi muốn hỏi mọi người là :(((! Mình có nên tiếp tục liều như vậy nữa hokkkkkkk :((((((((((

Comments
  1. Noki says:

    vâng no risk no fun chị ạh 😉
    =)))))

  2. tungnos says:

    có, vs cả cho tớ đi vs 😦

  3. lamhuynh167 says:

    Linh sang đấy trắng nhất nhỉ :3 =))))))

    take care nhé ❤

Leave a Reply

