Tallinn – Đáng yêu và không làm mình thất vọng!

Posted: May 27, 2013 in Posts in Vietnamese
Tags: , , , , ,

Đúng là cảm nhận về một thành phố, một địa điểm không chỉ phụ thuộc vào nơi ấy ra sao, đẹp xấu thế nào mà còn phụ thuộc rất lớn vào kì vọng trước chuyến đi của mỗi người. Điều đấy áp dụng cực chính xác cho chuyến đi Tallinn vừa rồi của mình.

DSC_0414

Tallinn là thủ đô của Estonia, một nước láng giếng của Phần Lan, cực kì gần, kiểu đi tàu sang chỉ mất tầm 2 đến 3 tiếng từ Helsinki. Tuy nhiên trong cả 2 năm học trên đất Phần, chưa bao giờ bạn Linh có kế hoạch đi thăm chỉ vì suy nghĩ kiểu: ” Ôi giời, gần thế, bao giờ đi chả được =)) “! Thêm một điều là nghe từ mọi người đi trước thì ai cũng bảo Tallinn bé lắm, chẳng có gì đặc biêt, chẳng thích gì cả hay chẳng khác Helsinki gì cả nên bạn Linh cũng không hứng thú đi lắm! Thế là suýt nữa thì học 2 năm ở đây mà cũng chả đi thêm được 1 cái Baltic country nào cả :))! Thế rồi 2 tuần trước, tự nhiên tìm được vé giá rẻ trên mạng, kiểu cực rẻ luôn, tiền đi lại sang đến nơi mà không đắt bằng vé tàu lên Helsinki rồi đi về, thế là a lê hấp! Đi thôi, sao không \:D/!

Cũng có thể vì xác định trước chuyến đi là Tallinn chằng có gì đặc biết đâu nên mình chẳng kì vọng nhiều, để đến lúc đi về đến giờ thì chỉ biết than kiểu: ” Sao mọi người lại không thích Tallinn được nhỉ :-?, mình thì chỉ muốn quay lại thôi” :-ss

Cảm nhận đầu tiên của mình là khu phố cổ ( Old Town) ở Tallinn chắc sẽ còn là 1 trong những phố cổ yêu thích của mình trong cả châu Âu rất lâu nữa luôn. Ah, chú thích là mình là 1 khách du lịch đúng nghĩa luôn, kiểu rất dễ hài lòng và thích thú trước kể cả những thứ fake kiểu cố tái tạo lại quá khứ :)))! Mình biết nhiều người đi du lịch mà nhìn thấy kiểu bồi bàn hoặc mấy người bán dạo trên đường ăn mặc kiểu cố cổ thì sẽ thấy thật giả tạo, kiểu ra vẻ bày trò, nhưng Linh thì thấy rất hay :)))! Mà phố cổ Tallinn thì là một trong những nơi như thế! Không biết là do chính quyền quán triệt là các em cố gắng ăn mặc kiểu thời Trung Cổ cho nó thu hút khách du lịch hay do các hàng quán cạnh tranh nhau mà làm kiểu thế nhưng ở Old Town ở đây thì đi nhà hàng nào cũng thấy nhân viên ăn mặc trang phục từ thời Trung Cổ luôn xDD! Nói chung rất là yêu xDD

DSC_0326
Đây là 1 chị bán hạt dẻ trên đường, rất dễ thường =)), cho các em ăn thả ga, mỗi tội hôm đấy mình còn hangover ác chiến quá nên không thử đc 😦
Thứ hai là ăn uống ở Tallinn! Ôi đây là phần Linh thích thú nhất =))))! Ăn ở Tallinn thì rẻ dã man luônnnnn \:D/ ( ah quên, chú thích là so sánh với Phần Lan =.=)! Cảm ơn cho bảo bối là cái bản đồ của Likealocal cho mấy đứa du lịch k có tiền như mình, 2 ngày ở Tallinn, lao vào hàng quán nào cũng thấy sung sướng, ăn đáng đồng tiền bát gạo với chưa bị ngu phát nào =)))!
Đầu tiên là một địa điểm chính xác cho khách du lịch luôn, quán III Drakon – ở ngay bên hông Town Hall. Chính xác hơn thì là ở Town Hall luôn. Ở đây thì chẳng có menu hay gì kiểu nhà hàng đâu, nó giống kiểu quán nước bên gốc đa ở mấy làng quê Việt Nam hơn.Vào ai cũng gọi 1 bát súp với thích thì gọi thêm bánh. Nghe đồn là ” Gorgeous pie” nhưng mà mình vẫn chưa thử, mới thử súp thôi mà chẳng hiểu sao giờ về vẫn còn tương tư hi vọng được quay lại ăn tiếp =))). Ah, ăn kèm với kiểu dưa chuột muối thì tự lấy ở cái thùng( ??) thoải mái luôn. Mọi thứ cứ 2e 1 cái, không quả rẻ nhưng nếu muốn thử cái không khí như kiểu thời Trung cổ thì nên ghé quá :)!

DSC_0315

DSC_0301
Địa điểm thứ 2 là nhà hàng Aed, Rataskaevu 8 – phục vụ đồ ăn Estonian – tuy nhiên thì theo thiển ý của mình đồ ăn Estonian cũng không có gì khác biệt quá so với các nước khác :”>. Nhà hàng này ngay gần hostel mình ở xong tìm đc trên bản đồ, ai ngờ ăn xong mới phát hiện ra nó cũng đứng số 1 trên TripAdvisor luôn \:D/! Đúng là ở hiền gặp lành mà \:D/! Nhà hàng cực kì dễ thương ấm cúng, menu thay đổi theo mùa nên rất ít món. Tuy nhiên thế thì mình cũng dễ chọn hơn. Và giá cả thì rất là okay xDD! Pasta chỉ có 5e/ suất. Mình thì không thử pasta =)), kiểu ăn chơi vung tiền thử xem sao! Tuy nhiên thì nói chung là đáng đồng tiền bát gạo. Suy từ đĩa khai vị to tổ bố con nhà ăn mày như kiểu món chính của mình thì có thể suy ra pasta 5e chắc cũng hoành tráng lắm \:D/! Đồ ăn làm khá là ngon và cầu kí \:D/! Nói chung là không làm mình thất vọng với nếu có dịp mình sẽ quay lại ăn típ :”>!

DSC_0436
Địa điểm cuối cùng muốn gợi ý cho mọi người là Komfort cafe’. Quán cafe này là quán được  gọi là cafe bà ngoại =)), được quảng cáo theo kiểu: nếu bạn nhớ bà mình thì hãy ghé thăm =))! Quán năm kiểu dưới tầng hầm nên cẩn thận bước vào nhầm hàng phía trên là hàng bán sô cô la =))! Kiểu mình hôm đấy rất hùng dũng bước vào hàng bán sô cô la hỏi chị là waffle không làm chị bán hàng tròn mắt ngạc nhiên không hiểu kon này vừa rơi từ hành tinh nào xuống =))! Quán này nổi tiếng với set waffle 6,5e cho 2 người mà kiểu mình thấy 3 4 người ăn chơi cũng chẳng sao! Topping ( hay filling) cho tận 4 vị đi kèm xong mình sẽ được ( phải) tự làm waffle cho mình ăn. Nói chung khá là hay và giá cả là chấp nhận được. Tối lang thang không có gì làm thì vào làm waffle buôn chuyện chém gió chắc cũng hết đêm \:D/!

DSC_0444 DSC_0445

Post lại bị dài quá, đúng là mình lắm lời mà =.=! Chắc chuyện về Tallinn sẽ dừng ở đây! Ah, sau chuyến đi này, Linh khám phá ra được 1 trang rất là okay. http://www.likealocalguide.com/

Đây là trang chuyên giới thiệu các tip của người bản xứ cho khác du lịch. Thông tin thì không biết có đúng hay chính xác không =)) hay vẫn sặc mùi quảng cáo nhưng ít nhất cho Tallinn thì mình thấy khá ổn! Không biết các thành phố khác thế nào! Nhưng đúng lần sau đi đâu mình cũng sẽ vào đây tham khảo xem sao xDD!

Tóm lại, Tallinn có thể không quá đẹp lộng lẫy nhưng là một điểm tuyệt vời nếu bạn muốn đi xả hơi sau 1 năm học mệt mỏi hay là đi kiểu thư giãn vì thực sự đây là 1 thành phố rất đáng yêu và nhẹ nhàng 🙂

DSC_0358 DSC_0389 DSC_0419

Đọc xong post tự thấy là trình độ viết tiếng Việt càng ngày càng kém! Viết ra chẳng được hay bằng 1/10 cái sự hay ho của chuyến đi! Xong còn bao nhiêu việc chưa kể: ví dụ như chạy đuổi tàu như xi nê mà vẫn trễ xong phải đi chuyến tiếp theo rồi quyết định đi ăn chơi tiếp cho đỡ phí thời gian làm suýt nhỡ thêm phát nữa hay là chuyện trở thành truyền kì ở hostel vì 12h đêm check in mà hỏi luôn: giờ đi chơi đâu, đêm có cái gì rồi sáng sớm thì làm gì =)) khiến bạn quản lí hostel quay ra hỏi: chúng mày không định ngủ ah =))! Chắc bạn phân vân lắm vì không hiểu bọn này thuê hostel làm gì =))! Nhưng thôi, nói lắm quá người ta bảo vô duyên :((! Quyết định im tại đây =))

Thứ 6 này mình bay sang Cairo, chính thức 3 tháng quân ngũ ở Ai Cập! Lúc trước thì hào hứng lắm mà càng gần ngày đi thì càng xoắn =.=! Haizzz,chả biết bị cái gìiiiiiiiii!

Comments
  1. Sha says:

    Ôi nhìn thích quá chị ạ 😀 nhất định phải đi Tallinn coi mới được. Kiểu càng gần thì càng dễ bỏ qua 😦

    • furuluong says:

      Hehe! Đúng rồi ấy! Chị cũng thấy bọn mình toàn nghĩ kiểu : Bụt chùa nhà không thiêng ý :P! Nhưng mà đi đi! Sẽ thích ngay xDD

  2. Thu Huỳnh says:

    Thank bài viết của bạn nha, mình dự định đi Talin giữa tháng 10 này nè, mà bạn ở đấy bao lậu vậy?. Mình book hostel thì 3 đêm ko biết có đủ chưa ^^

  3. Thank bài viết của bạn nha, mình dự định đi Talin giữa tháng 10 này nè, mà bạn ở đấy bao lậu vậy?. Mình book hostel thì 3 đêm ko biết có đủ chưa ^^

    • furuluong says:

      Hi bạn! Talinn cũng bé bé xinh xinh nên 3 đêm mình nghĩ là đủ rồi! Hồi mình đi mình chỉ ở 2 đêm thôi :), vì hồi đấy mình đi từ Finland sang thui!

Leave a Reply

